เพิ่มความปลอดภัยให้ผู้ปฏิบัติงานด้วยอุปกรณ์เซฟตี้ในโรงงาน

วันที่:

         อุปกรณ์เซฟตี้ในโรงงาน หรือ อุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคล เป็นองค์ประกอบที่สำคัญสำหรับการทำงานในโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้กับตัวบุคคลในระหว่างการทำงาน เนื่องจากโรงงานอุตสาหกรรมส่วนใหญ่มีหลักการทำงานที่ให้ความสำคัญกับเรื่อง “Safety First” ที่ต้องปฏิบัติตาม พรบ.ความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน พ.ศ. 2554 ที่บัญญัติไว้ว่าเจ้าของโรงงานหรือนายจ้างต้องรับผิดชอบในเรื่องความปลอดภัยด้านการปฏิบัติงาน โดยต้องจัดหาอุปกรณ์ป้องกันภัยทุกประเภทให้ครบถ้วนและพอเพียง ซึ่งถ้าละเลยจะมีโทษทั้งในทางแพ่งและอาญาดังนั้นอุปกรณ์เซฟตี้จึงสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับผู้ปฏิบัติงาน

 

7 อุปกรณ์เซฟตี้ในโรงงาน

1. ถุงมือเซฟตี้ ปกติจะมีหลายประเภทด้วยกัน สวมใส่ตามลักษณะการใช้งาน เช่น ถุงมือยางป้องกันสารเคมี ถุงมือกันความร้อน ถุงมือกันบาด ถุงมือป้องกันไฟฟ้า เป็นต้น

2. รองเท้าเซฟตี้ เท้าเป็นหนึ่งในอวัยวะที่บอบบางของร่างกาย รองเท้าเซฟตี้จึงใช้เพื่อป้องกันเท้าเหยียบวัตถุมีคมบนพื้น หรือตะปู หรือสัมผัสกับสารเคมี ทำให้วัสดุที่นำมาทำพื้นรองเท้าเป็นพื้นเหล็กหรือหัวเหล็ก

3. อุปกรณ์พยุงร่างกาย เป็นอุปกรณ์ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อรองรับแรงกดทับแทนกล้ามเนื้อหรือกระดูก หรือช่วยลดอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อจากการยกของหนัก ซึ่งก็จะมีชื่อเรียกแตกต่างไปตามลักษณะการสวมใส่ตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย เช่น ถ้าต้องการป้องกันบริเวณหลัง เอว สะโพกเป็นพิเศษ ก็ต้องเลือกใช้ เข็มขัดพยุงหลัง เป็นต้น

4. หมวกนิรภัย เหมาะสำหรับใช้ป้องกันศีรษะจากของแข็ง อุปกรณ์ชนิดนี้เหมาะสำหรับใช้ในโรงงานขนาดใหญ่ หรือทำงานไซต์ก่อสร้าง วัสดุที่ใช้ทำตัวหมวกทำมาจาก โลหะ พลาสติกแข็ง หรือไฟเบอร์กลาส

5. แว่นตานิรภัย เป็นอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้ในการทำงานที่ต้องเสี่ยงกับสภาวะแสงรุนแรง สารเคมี การเชื่อม งานเครื่องจักรกล แว่นตานิรภัยทำมาจากพลาสติกหรือกระจกนิรภัย ที่มีความแข็งแรง ทนทานสูง จึงมั่นใจได้ว่าจะช่วยทำให้ดวงตาปลอดภัยอย่างแน่นอน

6. ที่อุดหูและที่ครอบหู อุปกรณ์ทั้งสองนี้มีความสำคัญในการปกป้องเสียงที่สูงเกินมาตรฐานไม่ให้ทำอันตรายต่อแก้วหู โดยที่อุดหูสามารถป้องกันความดังของเสียงได้ประมาน 15 เดซิเบล ส่วนที่ครอบหู สามารถป้องกันความดังของเสียงได้ประมาน 25 เดซิเบล

7. หน้ากาก การทำงานในโรงงานที่มี ฝุ่น ควัน สารเคมี หรือสารระเหยที่อาจส่งผลกระทบต่อร่างกาย การสวมใส่หน้ากากขณะทำงานจะช่วยลดปัญหาเกี่ยวทางเดินหายใจ ทำให้ผู้ปฎิบัติงานสามารถทำงานได้อย่างราบรื่น

          บริษัท ภัทรโชติ อุตสาหกรรม จำกัด ผลิต จัดจำหน่ายถุงมือหนังอุตสาหกรรมหลากหลายชนิด อุปกรณ์นิรภัย รองเท้านิรภัย ชุดนิรภัย ชุดหนัง ซึ่งวัตถุดิบในการผลิตหลักของเรานอกจาก หนังผิววัว หนังผิวหมู หนังท้อง หนังเฟอร์นิเจอร์ แล้ว ยังมี ผ้ายีนต์ PVC PU และวัตถุดิบอื่น ๆ อีกมากมาย ที่ผ่านการคัดสรรคุณภาพวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตเพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพสูงสุด

454
แชร์:
เมนู ×
ภาษา
  • flag
  • flag